Of the burndt #

Ang galing ng gobyerno noh? I mean dinaan sa Martial Law ang lahat. Natabunan na ang genocide charges against the Ampatuans. So, what’s the point ngayon kung patalsikin sa pwesto si GMA? Shit. Ang pangit talaga ng politika sa Pinas. And to add pa, yung mga tumatakbo ngayon, don’t you just hate it when they use the marginalized for their own gain? Kawawa naman yung mga taong naghihirap para kumita ng pera na kasing-yaman nila. Naipapareho sa kanila.

–=+=–

Wala talagang point yung sinulat ko sa taas. Kung meron man it is just a way for me to disinterest the reading. Simple lang naman kasi hindi ba. Politics in our country really suck.

Mababa kasi ang EQ ko ngayon and we also have thirteen days left before the year ends. I just can’t believe na ang dami kong natutunan ngayong taon. It was unbelievable. Really. Very much unbelievable.

Think of it this way, hindi ako magrereklamo at hindi ako emo. Pero it was a really surprising end of year for me. Hindi lang naman yung nangyari nung October. Add to the fact na din a number of logic that was thrown to me na ngayon nagkakaroon na ng magandang linaw.

Simulan natin sa dating na parang mama’s boy ako. Akala ko din kasi oo e. Mali pala ako. Hindi pala ganun. Hindi ko na din sasabihin kung bakit. As much as possible, hindi ko na lang itutuloy ang punto ng mga isusulat ko dito. May nadiskubre lang ako para sa sarili ko. And no over sharing.

Natutunan ko din na napakadaling magpatawad pero napakahirap lumimot at natutunan ko din na kailangang harangan ko ang ibang mga aspekto ng buhay ko. Marami din kasi akong in-expect sa mga tao pero hindi pala ganun. Nagulat din ako sa mga nangyari. At mayroon pa ngang mga hindi kapani-paniwalang mangyayari pero nangyari. Mayroon pa ngang ikinagulat ko, hindi na dapat ginawa yun pero tapos na naman. Hindi ko na problema yun. Nakakatuwa. Nakakainis. Nakakasakit. Pero hindi ko na kailangang tandaan pa ang lahat ng mga ito sa taong 2010. Ang problema kasi sa kin pag tinatamaan ako ng mga ganitong pakiramdam sa mga oras na ito. Bumabalik ang lahat. Mabuti ng isulat ko na lang at kalimutan. Mas masarap yung ganito. Nakakagaan ng puso para sa akin.

Pero syempre natutuwa naman ako at may mga taong mga ginintuang puso at mga taong hindi mo in-expect na nandyan. May mga tao ding, sa tingin ko lang, ay nagkaroon ng change of heart. Maraming maraming salamat sa inyo. Hindi niyo alam kung gaano niyo ko natulungan sa mga oras na pasan ko ang daigdig. At seryoso yan, hindi biro.

Ititigil ko na lang muna dito. Mukhang ok na naman ako. Tinigil ko na nga din ang movie watch sa oras na ito. Nag X-files na muna ako. Kahit hindi comedy nakaka-relax pa din si Mulder at Scully.

~ by targrod on December 18, 2009.

Leave a Reply

 
